สาวทวง....ถามงานแต่งเจ้าบ่าวถึงราบ 11

สาวบัญชีจังหวัดสระบุรี ทวงถามแฟนทหารที่ถูกเรียกตัวรับใช้ชาติราบ 11 ดูแลความสงบกลุ่มเสื้อแดง เรื่องแต่งงาน 16 เมษายนนี้ ฝ่ายชายเตรียมใจหากต้องเลี่อนพิธีวิวาห์


เกิดเรื่องน่ารักๆ ขึ้นเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 2 เมษายน ระหว่างการบันทึกเทปรายการ "ศึกน้ำผึ้งพระจันทร์" ทางช่อง 5 ในช่วง will you marry me แต่งงานกันเถอะ ที่กองพันทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ถนนพหลโยธิน โดยมีว่าที่เจ้าสาว น.ส.กาญจนา ศรีสวยสกุล อายุ 25 ปี อาชีพนักบัญชี จาก จ.สระบุรี ร่วมบันทึกเทป ซึ่ง น.ส.กาญจนา ได้โทรศัพท์มาขอให้ทางรายการ
ช่วยสานฝันให้ได้พบหน้า และเอ่ยปากขอคำยืนยันการแต่งงานจากแฟนหนุ่ม ส.อ.ณัฐพงษ์ ชิณวงษ์ ตำแหน่งหัวหน้าชุด สังกัด ม.พัน.13 (กองพันทหารม้าที่ 13) อายุ 30 ปี หลังฝ่ายชายถูกเรียกตัวมารับใช้ชาติอยู่ที่กรมทหารราบที่ 11 เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยระหว่างการ ชุมนุมของกลุ่มค นเสื้อแดง อย่างไม่มีกำหนดกลับ ทั้งที่ได้เตรียมจัดพิธีแต่งงาน ไว้แล้วในวันที่ 16 เมษายน นี้ ที่ จ.สระบุรี จึงอยากจะให้รายการเป็นสื่อกลาง ช่วยทวงถามให้อีกครั้ง


หลังจากทางรายการ ศึกน้ำผึ้งพระจันทร์ ได้รับอนุญาตให้เข้าไปบันทึกเทปรายการได้ นายรุ่งธรรม พุ่มสีนิล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ้นส์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้ผลิตรายการ พร้อมทีมงานและ น.ส.กาญจนา ได้เดินทางมาที่ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เพื่อเตรียมการถ่ายทำ ทุกอย่างถูกปิดไว้เป็นความลับ โดยที่ ส.อ.ณัฐพงษ์ ว่าที่เจ้าบ่าว ไม่ทราบเรื่อง รู้เพียงว่าจะมีถ่ายทำสารคดีทางการทหาร โดยผู้บังคับบัญชาสั่งให้ทหารทุกนายฝึก ร้องเพลง "ราตรีสวัสดิ์" ของวง สิงห์เหนือเสือใต้
ซึ่งเป็นเพลงให้กำลังใจทหาร และครอบครัวของทหารหาญ ภายหลังการรวมพลชี้แจงภาระกิจประจำวัน ร.อ.ปรีชา สมสุข ผู้บังคับกองร้อยทหารม้าบรรทุกยาน เกราะที่ 1 กองพันทหารม้าที่ 13 ได้เรียก ส.อ.ณัฐพงษ์ ออกมาร้องเพลง ราตรีสวัสดิ์ ต่อหน้าทหารกว่า 750 นาย เมื่อร้องจบ ทหารจึงเปิดทางให้ น.ส.กาญจนา ซึ่งอยู่ในชุดเกาะอกสีขาว ลงจากรถยนต์เดินมาหยุดอยู่ตรงหน้า ส.อ.ณัฐพงษ์ สร้างความตกใจระคนแปลกใจ เพราะไม่คิดว่าแฟนสาวของตน จะมายืนอยู่ตรงหน้าขณะนี้ จากนั้น น.ส. กาญจนา ได้กล่าวต่อหน้า ส.อ.ณัฐพงษ์ ทั้งน้ำตา


ที่พี่ณัฐเคยบอกกิ่ง ว่าพี่ณัฐเกิดมาเพื่อเป็นทหาร ทหารมีหน้าที่ต้องเสียสละ แต่คนที่เสียสละมากกว่าคือครอบครัวของทหาร วันนี้กิ่งพร้อมแล้วที่จะเป็นครอบ ครัวของผู้เสียสละ จะอยู่เคียงข้างและพร้อมจะเป็นกำลังใจให้พี่ณัฐตลอดไ ปน.ส.กาญจนากล่าว พร้อมโผเข้ากอด ว่าที่เจ้าบ่าวอย่างซาบซึ้ง ท่ามกลางเสียงปรบมือและเสียงร้องเพลง ราตรีสวัสดิ์ ของเหล่าเพื่อนทหาร หลายคนถึงกับน้ำตาซึม
ว่าที่เจ้าสาวเผยต่อ ว่าได้ทำใจไว้แล้วหากแฟนหนุ่มเลื่อนการแต่งงาน แต่ทั้งนี้ มีแอบเสียใจเล็กน้อย แต่ด้วยหน้าที่ของแฟนหนุ่มก็ต้องยอมรับ และบอกความรู้สึกด้วย ว่าตอนกำลังรอออกมาจากรถรู้สึกตื่นเต้นมาก นึกตลอด ว่าจะพูดอะไรดี ถ้ามาอยู่ต่อหน้าแฟน เพราะไม่ได้เจอกันมานานมากแล้ว


"ส่วนเรื่องการแต่งงานเราวางเอาไว้นานแล้ว แต่พี่เขาติดภาระกิจตลอด กิ่งต้องเตรียมงานเองคนเดียว ซื้อของเอง ทำการ์ดเอง ถ้าไม่ได้แต่งก็ไม่เสียใจนะ เพราะอย่างน้อยเราก็ได้ทำเต็มที่แล้ว ยังไงก็จะรอ เพราะตัดสินใจถูกแล้วที่เลือกคนๆ นี้ อนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไรก็ยอมรับได้ ทนมาได้ 9 ปี ก็ต้องทนอีกให้ได้ รักที่เขาเสมอต้นเสมอปลายมีความเป็นผู้นำ"น.ส.กาญจนา กล่าว
ทางด้าน ส.อ.ณัฐพงษ์ ได้กล่าวว่ารู้สึกตกใจที่เห็นแฟน สาว ส่วนเรื่องการแต่งงานนั้น ไม่อยากจะเลื่อน แต่เมื่อภาระกิจยังไม่เลิกราง่ายๆ ดังนั้นเรื่องแต่งงานคงยังไม่สำคัญเท่าไหร่ ขอทำหน้าที่รับใช้ชาติให้เสร็จ แล้วจะกลับไปแต่งงาน


"เราคบกันมา 9 ปี ไม่เคยคิดเป็นคนอื่น แต่ต้องไปรับใช้ชาติที่อื่นตลอด ไม่มีเวลาได้อยู่ด้วยกัน ถ้าเป็นคนอื่นคงเลิกไปแล้ว แต่เขาก็ไม่เคยนอกใจ ยังไงจะพยายามไม่เลื่อนการแต่งงาน หลังแต่งก็คงรับใช้ชาติต่อไป พยายามบอกแฟนทุกครั้ง ว่าชีวิตที่ต้องเสียสละเพื่อชาติ ไม่ใช่มีแต่เราสองคนหรอกนะ ยังมีทหารอีกมากมายที่เป็นแบบนี้ ทำไมทุกคนยังอยู่ได้ เราสองคนก็ต้องอยู่ให้ได้ ต้องขอขอบคุณผู้บังคับบัญชา ทุกระดับชั้น ที่ให้โอกาสเราทั้งสองคนทำ เรื่องเล็กๆในชีวิต ไม่เคยคิดเคยฝันว่าจะได้รับโอกาสนี้ส.อ.ณัฐพงษ์กล่า ว

ยินดีด้วยคับผม น่าอิดฉา ยิ่งนัก จะมีใครมาขอเราแต่งงานแบบนี้เปล่า น่า